Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn

  -  

Việc xếp hạng thế nào cho khách sạn là vô cùng yêu cầu thiết, vì so với một môi trường năng rượu cồn và nhiều địch thủ như hiện tại nay, các khách sạn phải minh chứng được sự đẳng cấp, khác biệt so với phần còn lại. Chính vì thế, BMSGroup Global sẽ mang đến cho quý khách hàng, độc giả, những thông tin về tiêu chuẩn xếp hạng làm thế nào cho khách sạn, trường đoản cú đó có thể xem xét để nâng cấp cơ sở vật chất cũng tương tự tham khảo gói thành phầm cấp hạng sao khách sạn của BMSGroup Global.

Bạn đang xem: Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn


*
Khách sạn cần đáp ứng nhu cầu các tiêu chuẩn gì nhằm được cấp hạng sao tương ứng?

Việc xếp hạng sao cho khách sạn theo tiêu chuẩn chỉnh quốc gia là khách hàng sạn có cơ sở đồ gia dụng chất, trang thiết bị, unique phục vụ cao, đáp ứng nhu cầu được nhu cầu của khách phượt về ăn, ngủ nghỉ, sinh hoạt, giải trí, theo tiêu chuẩn của từng hạng, còn việc nhận xét khách sạn cân xứng với tiêu chuẩn quốc tế thì được review qua các tiêu chí sau:

Vị trí, kiến trúcTrang thiêt bị, tiên tiến phục vụDịch vụ cùng mức độ phục vụNhân viên phục vụVệ sinh

Để gồm thểnắm rõ những tiêu chí ví dụ hơn, cửa hàng chúng tôi sẽ đưa ra các tiêu chuẩn vớitừng hạng sao để người tiêu dùng hàng, độc giả có thể nắm được rõ hơn.

1. Yêu ước về vị trí, con kiến trúc

Các tiêu chí

Ks1 sao

Ks 2 sao

Ks3 sao

Ks 4 sao

Ks 5 sao

1. Vị trí

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, phong cảnh đảm bảo đảm an toàn sinh

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, cảnh sắc đảm bảo đảm sinh

- giao thông vận tải thuận tiện

- Môi trường, phong cảnh đảm bảo vệ sinh

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, cảnh sắc đảm bảo đảm sinh

- giao thông thuận tiện

- Môi trường, cảnh sắc đảm bảo vệ sinh

2. Thiết kế kiến trúc

- kiến tạo kiến trúc đạt tiêu chuẩn, rất có thể sử dụng xây đắp mẫu

- xây cất kiến trúc đạt tiêu chuẩn, vật tư xây dựng tốt

- kiến trúc, tạo đẹp, vật liệu xây dựng tốt, nội nước ngoài thất được thiết kế theo phong cách hợp lý

- kiến trúc, xây dựng kiểu dáng đẹp, vật tư xây dựng chất lượng cao, nội ngoại thất được thiết kế theo phong cách hợp lý, đẹp

- phong cách xây dựng cá biệt, mẫu mã đẹp, vật liệu xây dựng cao cấp. Nội nước ngoài thất có thiết kế đẹp, trang nhã, toàn cảnh có thiết kế thống nhất

3. Bài bản khách sạn

- gồm tối thiểu 10 buồng

- gồm tối thiểu đôi mươi buồng

- gồm tối thiểu 50 buồng

- gồm tối thiểu 80 buồng

- có tối thiểu 100 buồng

4. Không khí xanh

- chậu cây xanh đặt ở những địa điểm công cộng

- bao gồm sân trời, chậu cây xanh ở phần đa nơi công cộng

- có sân, vườn cây xanh (Không bắt buộc đối với các khách hàng sạn ở vị trí chính giữa thành phố)

- bao gồm sân, vườn hoa cỏ (Không bắt buộc đối với các khách sạn tại chính giữa thành phố)

- gồm sân và vườn rộng (Không bắt buộc so với các khách hàng sạn chính giữa thành phố)

5. Khu vực gửi xe

- bao gồm nơi nhờ cất hộ xe đến khách ngoài khu vực khách sạn

- gồm nơi nhờ cất hộ xe mang lại khách ngoài quanh vùng khách sạn

- bao gồm nơi giữ hộ xe mang đến khách ngoài khoanh vùng khách sạn

6. Các loại phòng ăn, uống

- phòng ăn

- Bar ở trong phòng ăn

- phòng ăn

- Bar nằm trong phòng ăn

- những phòng ăn

- Bar

- những phòng nạp năng lượng Âu, Á

- các phòng tiệc

- Phòng ăn đặc sản

- Bar

- Bar đêm (có sàn nhảy và dàn nhạc

- những phòng ăn uống Âu, Á

- những phòng tiệc

- những phòng ăn uống đặc sản

- các bar

- Bar tối (có sàn nhảy với dàn nhạc)

7. Quanh vùng hành chính

- Phòng thao tác làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc

- Phòng nghiệp vụ chuyên môn

- phòng trực (chung cho toàn bộ các phòng trong khách hàng sạn)

- phòng cho nhân viên phục vụ:

+ Phòng nắm quần áo

+ phòng tắm, vệ sinh

- Kho để đồ

- quần thể bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men men sứ, cao về tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn. Có khối hệ thống thông gió tốt

- Phòng làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc

- Phòng nhiệm vụ chuyên môn

-Phòng trực (chung cho tất cả các buồng trong khách sạn)

- chống cho nhân viên phục vụ:

+ Phòng gắng quần áo

+ chống tắm, vệ sinh

- Kho để đồ

- khu bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men men sứ, cao về tối thiểu 2m, sàn lát vật tư chống trơn. Có hệ thống thông gió tốt

- Phòng thao tác của Giám đốc, Phó Giám đốc

- phòng tiếp khách

- các phòng nhiệm vụ chuyên môn, kỹ thuật

- phòng trực tầng

- chống cho nhân viên phục vụ:

+ chống thay áo xống riêng đến nam với nữ

+ phòng tắm, lau chùi và vệ sinh riêng cho nam và nữ

- khu giặt là

- Kho nhằm đồ

- khu bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+Tường đề nghị ốp gạch men sứ, cao về tối thiểu 2m, sàn lát vật tư chống trơn

+Khu vực chế tao thức nạp năng lượng nóng, nguội

- Phòng thao tác của Giám đốc, Phó Giám đốc

- chống tiếp khách

- những phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật

- phòng trực tầng

-Phòng cho nhân viên phục vụ:

+ phòng thay quần áo riêng mang lại nam cùng nữ

+ chống tắm, dọn dẹp riêng mang đến nam cùng nữ

+ Phòng ăn cho nhân viên phục vụ

- khu giặt là

- Kho nhằm đồ

- khu vực bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+ Tường ốp gạch men sứ, cao về tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn

+ khoanh vùng chế trở thành thức ăn nóng, nguội, bếp bánh riêng biệt

+ thứ đủ kho lạnh, các kho đầy đủ thông thoáng

+ tất cả cửa bí quyết âm, cách nhiệt và giải pháp mùi, phòng đệm giữa nhà bếp và chống ăn.

+ Có hệ thống thông gió tốt

- Phòng thao tác làm việc của Giám đốc, Phó Giám đốc

-Phòng tiếp khách

- những phòng nghiệp vụ chuyên môn, kỹ thuật

- chống trực tầng

- phòng cho nhân viên phục vụ:

+ chống thay áo quần riêng cho nam và nữ

+ chống tắm, lau chùi và vệ sinh riêng mang lại nam với nữ

+ Phòng nạp năng lượng cho nhân viên cấp dưới phục vụ

- khu giặt là

- Kho nhằm đồ

- khu bếp, kho bảo vệ thực phẩm

Khu bếp:

+Tường ốp gạch ốp men sứ, cao buổi tối thiểu 2m, sàn lát vật liệu chống trơn

+ khu vực chế thay đổi thức nạp năng lượng nóng, nguội riêng biệt biệt

+ sản phẩm công nghệ đủ kho lạnh, các kho đủ thông thoáng

+ có cửa giải pháp âm, cách nhiệt và cách mùi, phòng đệm giữa nhà bếp và phòng ăn.


2.Yêu cầu về trang thiết bị

Các tiêu chí

1 sao

2 sao

3 sao

4 sao

5 sao

1. Yêu cầu về quality mỹ thuật những trang trang bị trong các khu vực (tiếp tân, buồng, phòng ăn, bếp và những dịch vụ khác)

- quality đảm bảo.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với phòng ngủ:

- Trang trí nội thất hài hoà, đủ lượng ánh sángkhá.

- unique khá.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với phòng ngủ:

- Trang trí nội thất hài hoà, đầy đủ ánh sáng. Trang trang bị đồng bộ, unique tốt.

- Đồng bộ, quality tốt.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với phòng ngủ:

- Trang trí thiết kế bên trong hài hoà, đủ ánh sáng. Trang máy đồng bộ, quality tốt.

Xem thêm: Du Lịch Free & Easy Tour Free And Easy Là Gì ? Đối Tượng Khách Hàng Và Lợi Ích

- Đồng bộ, quality cao.

Bài trí hài hoà, thuận tiện. (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với buồng ngủ:

- Trang trí thiết kế bên trong đẹp, hài hoà, đủ ánh sáng. Trang lắp thêm đồng bộ, quality cao.

- Đồng bộ, hiện đại, quality cao, trang trí nghệ thuật, thu hút (khuyến khích mang tính chất dân tộc). (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với buồng ngủ:

- Trang trí nội thất đẹp, hài hoà, đủ ánh sáng. Trang vật dụng đồng bộ, hiện nay đại unique cao.

2. Yêu mong về thảm

Không yêu thương cầu

Không yêu cầu

- có thảm trải toàn thể trong phòng ngủ

- tất cả thảm chất lượng cao trải cục bộ trong phòng ngủ, hành lang, mong thang.

- có thảm trải rất tốt trải cục bộ trong buồng ngủ, hành lang, cầu thang

3. đồ vật điều hoà thông nhoáng trong các khoanh vùng chung

- Đảm bảo thông nháng ở những khu vực

- Đảm bảo thông loáng ở các khu vực

- bao gồm điều hoà ánh nắng mặt trời ở các khoanh vùng công cộng

- gồm điều hoà nhiệt độ ở các khu vực công cộng

- có điều hoà ánh sáng trung trung tâm ở các quanh vùng công cộng

4. Khối hệ thống lọc nước

Không yêu cầu

Không yêu cầu

Không yêu cầu

- Có hệ thống lọc nước, rất có thể uống trực tiếp.

- Có hệ thống lọc nước, rất có thể uống trực tiếp

5. Thang máy

- từ 4 tầng trở lên gồm thang máy riêng mang đến khách, đến nhân viên ship hàng và sản phẩm hoá

- tự 4 tầng trở lên gồm thang thiết bị riêng đến khách, đến nhân viên ship hàng và hàng hoá

- từ bỏ 3 tầng trở lên có thang lắp thêm riêng cho khách, đến nhân viên giao hàng và mặt hàng hoá

- từ 3 tầng trở lên tất cả thang trang bị riêng mang lại khách, đến nhân viên giao hàng và sản phẩm hoá

- tất cả thang máy ship hàng khách bị tàn tật

- từ bỏ 3 tầng trở lên bao gồm thang máy riêng mang lại khách, cho nhân viên giao hàng và sản phẩm hoá

- bao gồm thang máy giao hàng khách bị tàn tật

6. Trang thiết bị phòng ngủ

Xem Phụ lục số 1

Như 1 sao

Đồ vải:

+ Tấm lấp chăn

+ Tấm che giưòng

Đồ điện:

+ Chuông điện thoại tư vấn cửa

+ ti vi cho 90% tổng cộng buồng, có ăng ten vệ tinh

+ Điều hoà ánh nắng mặt trời cho 90% tổng số buồng

+ Tủ lạnh mang lại 90% tổng thể buồng

Các nhiều loại khác :

+ Bàn chải đánh giầy, bàn chải quần áo

Như 2 sao

Đồ gỗ:

+ Bàn salon, 2 ghế

+ Bàn trang điểm, ghế

Đồ điện:

+ ti vi cho 100% tổng cộng buồng

+ Điều hoà nhiệt độ cho 100% tổng thể buồng

+ Tủ lạnh (mini bar) cho 100% toàn bô buồng

+ thiết bị báo cháy

Các một số loại khác:

+ Tranh treo tường

+ Bộ đồ ăn hoa quả, lý lẽ mở bia, rượu

+ Mút tiến công giầy

Như 3 sao

Đồ điện:

+ Bảng điều khiển và tinh chỉnh cạnh giường (điều khiển các đồ điện)

+ tv màu với mạch clip cho 100% tổng cộng buồng, gồm trung trung tâm phát hình của khách hàng sạn.

+ Radio casette hoặc hệ thống nhạc trung trọng điểm của khách hàng sạn

+ thiết bị FAX mang đến những phòng đặc biệt

Như 4 sao

+ Ổ khoá điện từ sử dụng thẻ

7. Trang trang bị phòng vệ sinh

Xem Phụ lục số 2

Như 1 sao

Như 2 sao

+ nhà tắm nằm (hoặc nhà tắm kính) cho 1/2 tổng số buồng

+ Điện thoại

+ sản phẩm công nghệ sấy tóc

+Màn che bồn tắm

+ mũ tắm

+ Nước gội đầu

+ Dao cạo râu

+ Bông ngoáy tai

+ Túi ni lông để bỏ giấy dọn dẹp vệ sinh phụ nữ

Như 3 sao

+ nhà tắm nằm (hoặc phòng tắm giặt kính) cho 100% tổng số buồng

+ Áo choàng sau thời điểm tắm

Như 4 sao

+ bồn tắm nằm (cho 100% số buồng) với phòng vệ sinh kính (cho 30% toàn bô buồng

+ Dầu xoa da

+ Cân kiểm tra sức khoẻ

+ Thiết bị lau chùi cho thanh nữ (biđê)

+ Băng dọn dẹp vệ sinh phụ nữ


*
Khách sạn 3 sao trở lên trên phải gồm thảm trải toàn bộ trong phòng ngủ

Các tiêu chí

1 sao

2 sao

3 sao

4 sao

5 sao

1. Ship hàng buồng

- cầm ga, gối nệm ngủ 1 lần/ 2 ngày

- vắt khăn mặt, khăn tắm rửa 1 lần/ 1 ngày

- lau chùi và vệ sinh phòng mặt hàng ngày, niêm phong thiết bị dọn dẹp vệ sinh và cốc

- nhân viên cấp dưới trực phòng 24/24h

- Như 2 sao

- Đặt phong bì, giấy viết thư, bạn dạng đồ thành phố

- Đồng bộ, unique tốt.

Bài trí hài hoà (Tham khảo Phụ lục 3)

Đối với phòng ngủ:

- Trang trí nội thất hài hoà, đầy đủ ánh sáng. Trang lắp thêm đồng bộ

- Như 3 sao

- nuốm khăn mặt, khăn vệ sinh 2 lần/ 1 ngày

- Đặt hoa tươi (hàng ngày)

- Đặt quả tươi (hàng ngày)

- Đặt báo, tạp chí (hàng ngày)

- Như 4 sao

- dọn dẹp phòng 2 lần/ 1 ngày

2. Phục vụ ăn uống

- Số giờ ship hàng ăn, uống, giải khát trường đoản cú 6 mang lại 22 giờ

- Các loại hình dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món ăn Âu, Á, tiệc với con số các món ăn tinh giảm và những món ăn uống dễ chế biến; giao hàng một số một số loại nước giải khát thông dụng

- Số giờ giao hàng ăn, uống, giải khát từ 6 mang đến 22 giờ

- ship hàng ăn, uống tại phòng nếu khách có yêu cầu

- các dịch vụ ăn, uống: ship hàng các món ăn Âu, Á, tiệc với con số món ăn phong phú hơn và những loại món nạp năng lượng chế biến đòi hỏi kỹ thuật cao hơn so với những khách sạn 1 sao; giao hàng một số nhiều loại nước giải khát

- Số giờ phục vụ ăn, uống, giải khát từ bỏ 6 mang đến 24 giờ

- giao hàng ăn uống tại phòng nếu khách tất cả yêu cầu

- những dịch vụ ăn, uống: phục vụ các món nạp năng lượng Âu, Á, tiệc với số lượng phong phú, chế tao được những món ăn có chuyên môn cao, bảo vệ chất lượng tốt; phục vụ nước giải khát những loại (do khách sạn tự pha chế)

- Số giờ giao hàng ăn, uống, giải khát từ 6 cho 24 giờ

- giao hàng ăn uống tại phòng nếu khách gồm yêu cầu

- Phòng nạp năng lượng đặc sản ship hàng từ 6 – 24 giờ

- các dịch vụ ăn uống: phục vụ các món nạp năng lượng Âu, Á, tiệc cao cấp; ship hàng nước giải khát các loại (do hotel tự trộn chế). Món ăn, thiết bị uống quality cao, thực đơn tiếp tục thay đổi

- ship hàng ăn sáng sủa tự chọn

- Số giờ ship hàng ăn, uống, giải khát 24/24 giờ

- ship hàng ăn uống tại phòng nếu khách gồm yêu cầu

- Phòng ăn uống đặc sản giao hàng từ 6 – 24 giờ

- các dịch vụ nạp năng lượng uống: phục vụ các món ăn uống Âu, Á, tiệc cao cấp, có đặc sản Việt Nam, quốc tế; ship hàng nước giải khát những loại (do hotel tự trộn chế). Món ăn, trang bị uống unique cao, thực đơn liên tục thay đổi

- ship hàng ăn sáng sủa tự chọn

3. Những dịch vụ bổ sung cập nhật khác

- Đón tiếp

(Reception) trực 24/24 giờ

- dìm giữ tiền và dụng cụ quý (tại lễ tân)

- Đổi tiền nước ngoài tệ

- thương mại dịch vụ bưu năng lượng điện gửi thư cho khách

- Đánh thức khách

- Chuyển hành lý cho khách từ xe cộ lên buồng ngủ

- Giặt là

- dịch vụ y tế, cấp cho cứu: gồm tủ thuốc với các loại thuốc cung cấp cứu thông dụng

- Điện thoại công cộng

- Điện thoại trong phòng: gọi được tỉnh khác và Quốc tế thông qua điện tín viên

- như 1 sao

- dìm giữ tiền và đồ vật quý (có chống an toàn)

- Quầy lưu niệm, mỹ phẩm

- đem vé máy bay, tầu xe

- Như 2 sao

- thuê mướn văn hoá phẩm, dụng rõ ràng thao

- phòng họp

- phòng khiêu vũ

- thương mại dịch vụ xe taxi (có xe ô tô của khách sạn)

- các dịch vụ: bán tem, gởi thư, fax, rửa ảnh, tấn công máy, photocopy

- thương mại & dịch vụ thông tin

- Điện thoại trong buồng: gọi được liên tỉnh, thành phố trực tiếp tự phòng

- bể bơi (vùng biển)

- xe cộ đẩy cho tất cả những người tàn tật

- Như 3 sao

- siêu thị lưu niệm, bách hoá, mỹ phẩm (thay quầy giữ niệm mỹ phẩm)

- Phòng giảm tóc nam, nữ

- đem vé xem nhạc, kịch

- Giặt là đem ngay vào ngày

- Đánh giầy, thay thế giầy.

Xem thêm: Top 12 Khách Sạn Hồ Tuyền Lâm Đẹp Nhất Không Nên Bỏ Qua, Khách Sạn Gần Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt

- Chụp ảnh, quay Video

- Phòng họp báo hội nghị có phiên dịch

- Dàn nhạc

- dịch vụ thương mại dịch thuật

- Câu lạc cỗ giải trí

- phòng rèn luyện thể thao

- phòng xông hơi, xoa bóp

- phòng y tế nhỏ

- Bể bơi

- sân tennis (vùng biển)

- Như 4 sao

- phòng chiếu phim hoặc hoà nhạc

- Phòng hội nghị với những thiết bị phục vụ hội nghị cùng thiết bị dịch thuật

- cho mướn ô tô (khách trường đoản cú lái)

- Thông tin: Bưu điện và quầy thông tin

- May đo

- thương mại dịch vụ thẩm mỹ

- sảnh tennis

- Dịch vụ cho những người tàn tật (tiện nghi, phòng cho tất cả những người tàn tật, tín đồ phục vụ)

- Trông giữ trẻ


4.Yêu ước về nhân viên phục vụ

Các tiêu chí

1 sao

2 sao

3 sao

4 sao

5 sao

1. Siêng môn, nghiệp vụ, hình thức

Đối với cán bộ quản lý khách sạn (Giám đốc)

- trình độ chuyên môn văn hoá: Đại học

- chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học tập quản trị marketing khách sạn tối thiểu 3 tháng

+ Đã công tác tại khách hàng sạn tối thiểu 1 năm

- trình độ ngoại ngữ: biết một nước ngoài ngữ phổ cập (bằng B), đủ kĩ năng giao tiếp

- hình thức bên ngoài: không có dị tật, có chức năng giao tiếp

Đối với cán bộ cai quản khách sạn (Giám đốc)

- trình độ chuyên môn văn hoá: Đại học

- chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc làm chủ kinh tế du lịch tối thiểu 3 mon (nếu không hẳn là đại học chuyên ngành)

+ Đã công tác tại khách hàng sạn buổi tối thiểu 1 năm

- trình độ ngoại ngữ: biết một nước ngoài ngữ thông dụng (bằng B), đủ khả năng giao tiếp

- hiệ tượng bên ngoài: không có dị tật, có tác dụng giao tiếp

Đối với cán bộ thống trị khách sạn (Giám đốc)

- chuyên môn văn hoá: Đại học

- chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học tập quản trị kinh doanh khách sạn hoặc cai quản kinh tế du lịch tối thiểu 6 tháng (nếu chưa phải là đại học chuyên ngành)

+ Đã tham gia công tác thống trị (từng phần) trong khách sạn tối thiểu 2 năm

- trình độ ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng (bằng C), giao tiếp thông thạo

- vẻ ngoài bên ngoài: không tồn tại dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, quý phái trọng

Đối với cán bộ thống trị khách sạn (Giám đốc)

- chuyên môn văn hoá: Đại học

- chuyên môn chuyên môn:

+ Đã qua khoá học quản trị kinh doanh khách sạn hoặc thống trị kinh tế du lịch tối thiểu một năm (nếu chưa hẳn là đại học chuyên ngành)

+ Đã tham gia công tác cai quản (từng phần) trong khách sạn buổi tối thiểu 3 năm

- chuyên môn ngoại ngữ: biết một nước ngoài ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo

- hình thức bên ngoài: không tồn tại dị tật, phong cách tiếp xúc lịch sự, sang trọng

Đối với cán bộ cai quản khách sạn (Giám đốc)

- trình độ chuyên môn văn hoá: Đại học

- trình độ chuyên môn:

+ Đã qua khoá học tập quản trị marketing khách sạn hoặc thống trị kinh tế du lịch tối thiểu 1 năm (nếu không phải là đh chuyên ngành)

+ Đã tham gia công tác làm chủ (từng phần) trong khách hàng sạn về tối thiểu 3 năm

- trình độ chuyên môn ngoại ngữ: biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo

- vẻ ngoài bên ngoài: không tồn tại dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, thanh lịch trọng

Đối cùng với nhân viên phục vụ :

- phần trăm được huấn luyện và giảng dạy chuyên môn, nhiệm vụ (trừ đều lao động đối chọi giản): 90%

- nước ngoài ngữ: nhân viên trực tiếp giao hàng biết 1 ngoại ngữ thông dụng trong phạm vi giao dịch

- những thiết kế cân đối, không tồn tại dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên thẳng phục vụ)

Đối với nhân viên phục vụ:

- xác suất được huấn luyện và giảng dạy chuyên môn, nhiệm vụ (trừ gần như lao động đối chọi giản): 95%

- nước ngoài ngữ: nhân viên trực tiếp phục vụ biết 1 nước ngoài ngữ phổ biến trong phạm vi giao dịch

- ngoại hình cân đối, không tồn tại dị tật, có công dụng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên thẳng phục vụ)

Đối với nhân viên phục vụ:

-Tỷ lệ được huấn luyện và giảng dạy chuyên môn, nhiệm vụ (trừ đông đảo lao động solo giản): 100%

- ngoại ngữ: nhân viên trực tiếp giao hàng biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở tầm mức độ thông thạo

- làm nên cân đối, không tồn tại dị tật, có tác dụng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên trực tiếp phục vụ)

Đối với nhân viên cấp dưới phục vụ:

-Tỷ lệ được huấn luyện chuyên môn, nhiệm vụ (trừ phần lớn lao động solo giản): 100%

- nước ngoài ngữ: nhân viên trực tiếp giao hàng biết 1 nước ngoài ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo

Riêng tiếp tân viên, điện thoại thông minh viên, Maitre d’ khách sạn (mét-đô-ten): biết 1 ngoại ngữ thông thạo và 1 nước ngoài ngữ trong phạm vi giao tiếp

- hình dáng cân đối, không tồn tại dị tật, có công dụng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ)

Đối với nhân viên cấp dưới phục vụ:

-Tỷ lệ được đào tạo và huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ (trừ rất nhiều lao động đối chọi giản): 100%

- ngoại ngữ: nhân viên cấp dưới trực tiếp giao hàng biết 1 ngoại ngữ thông dụng ở tầm mức độ thông thạo

Riêng tiếp tân viên, điện thoại thông minh viên, Maitre d’ khách sạn (mét-đô-ten): biết 2 ngoại ngữ ở mức thông thạo

- ngoại hình cân đối, không có dị tật, có chức năng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên trực tiếp phục vụ)

- ngoài mặt cân đối, không có dị tật, có công dụng giao tiếp (đặc biệt so với nhân viên thẳng phục vụ)

2. Chất lượng và cách biểu hiện phục vụ

- quality phục vụ với thái độ giao hàng tốt

- chất lượng phục vụ và thái độ ship hàng tốt

- quality phục vụ với thái độ giao hàng tốt

- chất lượng phục vụ cùng thái độ giao hàng rất tốt, tận tình, chu đáo luôn sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu mọi yêu cầu đường đường chính chính của khách

- unique phục vụ trả hảo, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, luôn luôn sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu mọi yêu thương cầu chính đại quang minh của khách.