TIÊU CHUẨN SAO CỦA KHÁCH SẠN

  -  
Số sao của một khách sạn được xem là tiêu chuẩn xác định sang trọng với thương hiệu của khách sạn đó. Hãy cùng VHM mày mò những tiêu chuẩn để đặt số làm sao cho một khách sạn qua bài viết tiếp sau đây.

Bạn đang xem: Tiêu chuẩn sao của khách sạn


Từ năm 1962 đến thời điểm này, Tổ chức Du định kỳ quả đât (World Tourism Organisation, WTO) vẫn ra mức độ thi công một khối hệ thống xếp hạng khách sạn được ông nhận bên trên toàn thế giới. Đến năm 1955, sẽ có khoảng 100 khối hệ thống phân nhiều loại được áp dụng, dựa vào mô hình của WTO nhưng được tùy chỉnh cấu hình mang lại cân xứng với mỗi vùng non sông, cương vực, địa phương thơm.

Tại VN, một hotel tiêu chuẩn chỉnh được xếp thứ hạng từ 1 -5 sao theo tiêu chuẩn chỉnh đất nước TCViệt Nam 4391-2009: là hotel gồm cơ sở đồ chất, trang thiết bị, quality Ship hàng cao, đáp ứng được yêu cầu nhiều chủng loại của khách du lịch về ăn uống, nghỉ ngơi, sinc hoạt, vui chơi theo tiêu chuẩn của từng hạng, cân xứng với tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá qua những tiêu chí:

- Vị trí, kiến trúc

- Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ

- Dịch Vụ Thương Mại với mức độ phục vụ

- Nhân viên phục vụ

- Vệ sinh

Những tiêu chuẩn chỉnh để phân cấp,xếp hạng sao hotel được Tổng Cục Du Lịch ban hành bằngđưa ra quyết định số 022001/QĐ-TCDL.Phân cấp cho xếp hạng hotel trường đoản cú 1-5 sao được nhận xét dựa trên hồ hết thưởng thức :Vị trí-bản vẽ xây dựng,trang thiết bị-đương đại Giao hàng,dịch vụ với mức độ phục vụ,nhân viên Giao hàng,lau chùi.Sao hotel càng nhiều thì thưởng thức càng tốt.

A- YÊU CẦU CHUNG

1. Vị trí, con kiến trúc

– Vị trí : Khách sạn nên được desgin cách khám đa khoa, trường học tối thiểu 100 mét căn cứ vào nhãi con giới giữa hai cơ sở; ko được phía trong hoặc gần kề khoanh vùng quốc phòng, bình an với những mục tiêu cần phải bảo đảm an toàn theo vẻ ngoài hiện hành.

– Thiết kế con kiến trúc:

– Dây truyền giao hàng giữa những bộ phận và vào từng phần tử hình thức vào khách sạn : được sắp xếp hợp lý, bảo vệ thuận tiện, một chiều.

– Bảng tên; hạng khách hàng sạn; phù hiệu hotel (nếu có) : được đặt tại nơi hay thấy (của cả ban ngày với ban đêm).

– Cửa ra, vào của hotel : được sắp xếp tiện lợi, tối tgọi bắt buộc tất cả 2 cửa, cửa ngõ dành riêng cho khách hàng với cửa ngõ dành riêng cho cán cỗ, công nhân viên Giao hàng trong hotel.

–Chỗ nhằm xe pháo : Khách sạn đề nghị bố trí địa điểm để xe đến khách hàng.

–Buồng : Diện tích buổi tối tphát âm của phòng ngủ, chống lau chùi và vệ sinh (m2)

Buồng ngủ:

+Buồng 2 phòng: 22 m2

+ Buồng đơn: 9 m2

+ Buồng đôi: 14 m2

+ Buồng 3, 4 giường:18 m2

Phòng vệ sinh:4m2

Các hotel Giao hàng khách hàng với mục tiêu nghỉ dưỡng (nghỉ biển lớn, nghỉ núi…) đề xuất bao gồm diện tích S để tại vị thêm nệm vật dụng 3 (trong ngôi trường phù hợp khách yêu cầu).

+ Sảnh : Shình họa đón rước (chỗ bao gồm cửa ra, vào thiết yếu của khách hàng sạn) bắt buộc đầy đủ rộng để tiếp khách, tương xứng cùng với quy mô của khách sạn.

+ Phòng dọn dẹp và sắp xếp sống các khoanh vùng công cộng (khu vực nghênh tiếp, phòng ăn…) gồm chống mang lại nam giới cùng thiếu phụ riêng.

2.Trang đồ vật, tiện nghi phục vụ:

– Hệ thống năng lượng điện :

+ Độ chiếu sáng bảo vệ theo từng trải của từng khu vực.

+ Đèn cấp cho cứu giúp nhằm phòng ngừa Lúc gồm sự chũm xẩy ra.

Xem thêm: Thời Gian Bay Từ Việt Nam Sang Đài Loan Mất Mấy Tiếng, Bay Từ Hà Nội Sang Đài Loan Mất Bao Lâu

+ Cung cấp năng lượng điện không hề thiếu 24/24 giờ mang đến sinh hoạt với Giao hàng.

– Hệ thống nước :

+ Nước đầy đủ mang đến sinc hoạt với chống cháy, chữa cháy 24/24 tiếng.

+ Cấp nước nóng : 24/24 giờ.

+ Hệ thống cách xử trí nước thải cùng hóa học thải, đảm bảo an toàn tiêu chuẩn chỉnh về lau chùi môi trường.

– Trang trang bị chống cháy, chữa cháy : Có hệ thống báo cứu giúp hoả với phương tiện chống cháy, trị cháy.

– Phòng dọn dẹp công cộng : bao gồm vật dụng sản phẩm hơ tay, hoặc khăn uống tay, giấy lau tay.

3. Dịch vụ với cường độ phục vụ

Các hình thức được cơ chế theo từng hạng hotel với yêu cầu luôn sẵn sàng ship hàng.

4.Nhân viên phục vụ

– Về nhiệm vụ : Những người quản lý và nhân viên phục vụ bắt buộc qua giảng dạy với sắp xếp theo như đúng nghiệp vụ trình độ chuyên môn.

– Về mức độ khoẻ : Những nhân viên cấp dưới giao hàng cần qua kiểm soát sức khoẻ (tất cả giấy hội chứng nhận).

– Về xiêm y : Những fan làm chủ và nhân viên cấp dưới Ship hàng yêu cầu khoác đồng phục đúng theo công cụ của khách sạn so với từng chức vụ cùng từng bộ phận dịch vụ trong thời gian thao tác làm việc tại khách sạn.

5.Thực hiện tại những phương án nhằm bảo đảm đề xuất về lau chùi trong các lĩnh vực sau :

+ Vệ sinc môi trường, cảnh sắc bao bọc khách hàng sạn

+ Vệ sinh các khu vực trong khách sạn.

+ Vệ sinh trang máy, phương tiện giao hàng khách hàng.

Xem thêm: Đặt Vé Máy Bay Đi Daklak - Vé Máy Bay Đi Buôn Mê Thuột Giá Rẻ Nhất

+ Vệ sinh thực phđộ ẩm.

+ Vệ sinh cá nhân (đối với nhân viên cấp dưới phục vụ)

B -YÊU CẦU ĐỐI VỚI TỪNG HẠNG

I -Yêu cầu về địa điểm, con kiến trúc

*
Các tiêu chí phong cách thiết kế về phần cấp cho seo khách sạn

II- Yêu cầu về trang lắp thêm, tiện thể nghi

*
Yêu cầu về trang trang bị trong phân cấp cho sao khách sạn

III-Yêu cầu các hình thức dịch vụ trong khách sạn với mức độ phục vụ

*
Yêu cầu về hình thức vào phân cung cấp sao khách hàng sạn

IV-Yêu cầu về nhân viên phục vụ

*

Yêu cầu chất lượngtrang bị đáp ứng nhu cầu từng cấp cho sao khách hàng sạn