Sự Tích Cây Bồ Đề

  -  
vdbnhatranghotel.vn - Chúng tôi xin nói lược chuyện xưa với chuyện ni đều điều biết qua sách vở và giấy tờ cùng phần đa điều đôi mắt thấy tai nghe để hầu chuyện cùng các bạn đoc.

Bạn đang xem: Sự tích cây bồ đề

quý khách hàng đã xem: Sự tích cây tình nhân đề

Namo Sakya Muni Buddha

Trì tụng Đại tạng ghê bằng giờ Pali (Tipitaka) nước ngoài tại Bồ Đề Đạo Tràng - Ấn ĐộNgày 02 mon 12 năm 2011, công tác tụng gớm Tipitaka quốc tế vì Tăng già nước Lào và Bangladesh đồng tổ chức, bên dưới sự bảo trợ của tổ chức triển khai Ánh sáng Phật pháp nước ngoài sẽ knhị mạc vào tầm khoảng 13h30 tại nơi bắt đầu Bồ đề linh nghiệm – Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ.

Cmùi hương trình trì tụng ghê Tipitaka bước đầu từ thời điểm ngày 03 cho ngày 12 tháng 12; hàng ngày tụng gớm 4 thời sáng chiều, từng thời kéo dãn 2 tiếng đồng hồ đồng hồ thời trang, ban đêm có thời giảng pháp cũng ra mắt bên dưới gốc Bồ đề.

Cmùi hương trình trì tụng tởm Tipitaka quốc tế năm nay là lần thiết bị 7, bao gồm tất cả những đất nước tham gia nlỗi sau: Lào, Xứ sở nụ cười Thái Lan, Miến Điện, Campuphân tách, Nepal, India, Sri Lanka, Bangladesh, cả nước và những nước không giống, với hơn 1200 Tăng, Ni và rộng 2000 Phật tử tham dự.

Được biết, cđọng từng hai năm, các nước luân chuyển đăng cai tổ chức. Từ năm 2006 bởi Hội Maha Bodhi, Ấn Độ tổ chức lần thứ nhất tiên; sau đó là Thái Lan; Lào và Bangladesh; với dự loài kiến thời điểm năm 2012 cùng 2013 Miến Điện đăng cai.

Đoàn cả nước hơn 50 tín đồ bao hàm Tăng, Ni đang du học tại Ấn Độ và Phật tử từ các nơi trên nhân loại.

 


*

Host Soft

 

 

Clỗi Tăng tiến vào Bồ Đề Đạo Tràng


*

Đoàn Việt Nam


*

*

*

Tại đó, một vị ẩn sĩ đang phân phát nguyện thành Phật vào tư mươi chín ngày. Đến ngày sau cùng, Khi sao Mai ló dạng, vị ẩn sĩ đó đã triệu chứng đắc trái vị Vô thượng Chánh đẳng Chánh giác. Ai cũng biết điều này. Lịch sử đức Phật Thích Ca mà lại chúng ta gọi đã ghi lại điều ấy. Trong nội dung bài viết này, tôi ước ao nói đến gần như gì chúng ta chưa biết hoặc không nhiều biết đến nơi đức Phật thành đạo: chuyện ngày xưa cùng chuyện ngày này.

Chuyện rất lâu rồi :Đã lâu lắm rồi từ thời điểm cách đó khoảng chừng 2300 năm, tức sau thời điểm đức Phật nhập Niết bàn, gồm vua thương hiệu là Asoka, một vị anh hùng của lịch sử hào hùng Ấn Độ rất lâu rồi cũng giống như thời ni. Ông khỏe mạnh và có tài năng cỡ như Tần Tdiệt Hoàng của đất nước Trung Hoa. Trong thời điểm này, non sông Ấn Độ cũng phân tách năm bổ bảy, mỗi vị trí là 1 quốc độ riêng rẽ, có vua riêng rẽ, quan tiền riêng biệt ko thống nhất được. Thế là ông vạc cồn trận đánh trỡ thống tốt nhất giang sơn, với ông đang thành công xuất sắc. Vì có công thống nhất đất nước vì vậy ông trnghỉ ngơi bắt buộc ngạo mạn, xem bản thân không tồn tại đối phương trong trần thế. Chỉ biện pháp thời đức Phật bao gồm vài ba trăm năm cần ông hiểu ra về nhỏ fan khét tiếng ấy thời trước mình.

Một hôm, nhân dịp đi mọi trần giới để xem nước bản thân rộng cỡ nào, ông mang đến ngay lập tức đúng khu vực đức Phật thành đạo. Lúc ấy, cây Bồ đề nơi đức Phật thành đạo vẫn còn đó tươi tốt, ông tức khắc sanh tâm ganh tị với bậc xuất trằn thượng sĩ.

Phải nói rõ ràng rằng, chưa phải tự nhiên và thoải mái cơ mà ông vô tình đến khu vực này, Sử sách gồm đánh dấu bảo rằng, vợ vk của ông vẫn đêm ngày khuim ông để trlàm việc về cùng với đức tính trường đoản cú bi của đức Phật; cần tới lễ bái cây Bồ đề nhằm có thể giải phóng tội lỗi chất ông xã mà lại ông đã xua quân chỉm giết thịt bên trên chiến trường. Trong hậu cung, mỗi ngày rỉ vào tai ông gần như lời khen ngợi người lũ ông không giống khiến cho con người bất bại của ông nổi máu anh hùng. Vì nuốm ông đang đi đến phía trên.

Vì tị ghen với việc danh tiếng của đức Phật, ông đâm ra đáng ghét cây Bồ đề, một hình tượng của đức Phật khi Ngài nhtràn vào Vô dư Niết Bàn. Đó là giao diện ‘giận cá chém thớt’ của tâm lý nhỏ fan. Thế là ông sai khiến cho quân lính của bản thân chặt vứt cây Bồ đề ngứa mắt cơ. Ông nói, nếu quả tình ông Gotama là bạn kếch xù, là bậc kính ngưỡng của chỏng thiên với loại fan thì hãy hiện điều nào đó để ông tin. Sau Lúc mang đến chặt cây dứt, ông không nên lính tráng đốt ra tro cây Bồ đề đó new thôi. lúc đốt thì một vầng hào quang quẻ rực sáng phát ra từ những nhánh cây Bồ đề.

Câu cthị xã ko dừng lại đó một biện pháp dễ dàng điều đó. Người ta nói : sông sâu dễ dàng dò, lòng bạn cạnh tranh đân oán. Quả thật là như thế. Sau Khi vua Asoka ban đầu quy ngưỡng đức Phật nhằm chuộc lại tội ác, ông sẽ quăng quật cả chính sự, quên luôn luôn hậu cung chỉ và để được gần cận và chăm lo cây Bồ đề bé bắt đầu mọc. Việc quên cả hậu cung đã xuất hiện thêm cốt truyện bất thần.Vị hậu phi tin Phật trước đây, người đêm ngày rỉ rả mặt tai vua về đức tính tự bi của đức Phật, đêm ngày khuyên ổn vua yêu cầu trsống về làm cho môn đệ đức Phật giờ đồng hồ quay ngnhãi ranh 180 độ, lại trsống bắt buộc tị ganh cùng với đức Phật. Bà cho rằng, thiết yếu đức Phật vẫn chiếm tinh thần tình nhân của mình, vì chưng thấy ck mình bỏ bễ hậu cung, mến mộ sát cây Bồ đề rộng gần bản thân. Thế là bà nổi ganh đùng đùng, quyết bắt vua trở về. Bà mật không nên quân nhân của chính bản thân mình ra sức chặt phá cây Bồ đề lần tiếp nữa. Thật là nghiệp oan khiên. Cây Bồ đề chỉ mới lên chừng vài mét cao, mà lại lần nữa bị yêu thích mê của con người ngay cạnh sợ.

Xem thêm: Khách Sạn Nhật Vy 2 In Da Lat, Vietnam, Khách Sạn Nhật Vy Đà Lạt

Trong sử sách có lưu lại, cây Bồ đề trên nơi đức Phật thành đạo đã biết thành hủy diệt ít nhất bảy lần. Đó là những lần bị ngay cạnh sợ hãi nặng nại. Chắc hẳn vẫn còn có đa số lần chặt cành có tác dụng củi, cưa mang mộc v.v.. của dân làng sống sát đó. Điều này hoàn toàn có thể xẩy ra vày nhiều trong những những đại tháp mà vua Asoka sau thời điểm quy y cùng với Phật sẽ thành lập, bị fan dân bao phủ đào mang gạch ốp nhằm xây nhà đất của mình; hay là một số trụ đá khắc ghi rất nhiều khu vực đức Phật hành đạo cũng bị phá huỷ để làm cột công ty. Cho đề nghị điều tương tự có lẽ rằng xảy ra với cây Bồ đề thiêng liêng này.Những lần cây Bồ đề bị chặt phá tiếp theo sau sẽ được nhắc vào loạt bài bác tiếp nối, giờ đồng hồ nói quý phái chuyện thời nay.

Chuyện ngày này :Ngày nay, Bồ đề tọa khu vực đức Phật thành đạo đang trở thành Di sản Văn hóa Thế giới, được tổ chức UNESCO công nhận; và là 1 trong vào tư Tứ đọng Động Tâm hay bốn Thánh tích đặc trưng nhất của người Phật tử khắp năm châu. Trong giờ đồng hồ Anh, bạn ta chỉ dùng chữ Holy Places (tức Thánh địa) nhằm chỉ mang lại nơi này chứ đọng không có từ bỏ cân đối như từ Tứ đọng Động Tâm. Tứ đọng Động Tâm có nghĩa là phần lớn vị trí khiến cho cho người như thế nào một khi tới đó tâm tín đồ đó xúc đụng, trung tâm trí xao rượu cồn, phía thiện nay nhiều hơn thế nữa là suy nghĩ cho tới Việc ác.

Đó là điều gồm thật. Đa số người con Phật khi tới tứ Thánh Tích đó (Vườn Lâm Tỳ Ni, nơi Phật đản sinh; Bồ đề đạo tràng, khu vực Phật thành đạo ; Vườn Nai, địa điểm Phật tngày tiết pháp đầu tiên; và Câu Thi Na, nơi đức Phật Niết bàn) mọi rơi lệ, trọng tâm hồn thổn thức, Bồ đề trung ương càng phát triển.

Bồ đề Đạo tràng ngày này bao gồm một đại Bảo tháp, được chế tạo khá lâu, bảo tháp kia ghi lại nơi đức Phật tọa tnhân hậu thành đạo. Trong đại Bảo tháp tất cả tượng đức Phật dung mạo hay đẹp đang ngồi tọa thiền khô. Các phái bộ các vị trí hay cúng nhường nhịn y yêu cầu tượng đức Phật vào đại Bảo tháp này luôn luôn được gắng y thường xuyên.

Cây Bồ đề bây chừ khổng lồ Khủng, tỏa bóng mát trên một chu vi khá rộng, cành lá vươn xa cả chục mét. Để bảo vệ, tín đồ ta nên dựng các cột sắt kháng đỡ những cành vươn ra xa này. Tất nhiên, để bảo đảm và quản lý đại Bảo Tháp và cây Bồ đề này là tất cả cả một ban bệ cai quản trị. Hằng năm, cđọng bắt đầu từ thời điểm tháng 9 cho tháng bốn năm sau, là mùa hành hương thơm của Phật tử mọi bốn phương thơm đã mang đến sự u ám và đen tối mang lại khoanh vùng xung quanh Di sản văn hóa thế giới này.Xung xung quanh Khu Vực Bồ đề Đạo tràng là hằng trăm ngôi ca tòng của các nước có văn hóa Phật giáo như Miến Điện, Đất nước xinh đẹp Thái Lan, đất nước hình chữ S, Lào, Bangladesh, nước Nhật, Trung Quốc, Tây Tạng, Sri Lanka…cho nên vì thế được xem như là địa điểm triệu tập những ngôi chùa nước ngoài tuyệt nhất nhân loại. Nhưng không vày chuyện lôi cuốn được nhiều khách hàng thế giới mang lại như thế cơ mà nhưng~ ngôi làng bao phủ Bồ đề đạo Tràng giàu tương đối lên.

Nói đến gần thôi, trăng tròn năm ngoái chình ảnh trang bị và cuộc sống thường ngày vắt như thế nào thì đôi mươi năm sau y như thế ấy. Người nghèo vẫn đầy ra, sự ô nhiễm và độc hại càng ngày càng nặng, ít được nâng cấp, cùng chắc hẳn rằng fan nghèo tập trung tới nơi này mỗi khi một đông hơn. Đơn cử, trước chùa Viên Giác từ thời điểm cách đây 6 năm không có thành tựu, giờ fan nghèo cho tới lập trại, lấy bao ni lông trở lại thành nhà chỉ nhằm xin chi phí hầu như ai từ chùa đi ra. Từ Việc lần khần câu Nam tế bào A Di Đà Phật bởi giờ Việt, sau vài ba năm giờ bọn họ đang biết câu niệm thương hiệu đó chỉ nhằm xin tiền. Và trong tởm đức Phật có dạy rằng, hễ ai dù chỉ xưng câu Nam mô Phật thì chắc chắn là có ngày bọn họ cũng trở thành thành Phật. Vậy mình cũng buộc phải mừng đến bọn họ vậy.

Thời đức Phật còn trên gắng, cảnh vật khu vực trên đây chắc hẳn trông đẹp hẳn tiếng các, khi đó có lẽ tkhô cứng bình và nhiều cây cỏ, khí hậu ôn hòa, thanh khiết. Trong kinh sách gồm lưu lại chiếc sông Ni Liên chỗ đức Phật xuống tắm, và quăng bình bát phạt nguyện, nước sông tràn trề cùng không ô nhiễm và độc hại. Qua rộng nhì thiên niên kỷ, cái sông lịch sử ấy vẫn còn đó tuy nhiên nước thì vẫn cạn trơ đáy. Không biết vào mùa mưa đã có được nâng cấp rộng ko chứ đọng thời gian từ tháng 9 trsinh hoạt đi, những năm cho tới chỗ này vẫn thấy chỉ tất cả số lượng nước còn sót lại trọng tâm loại, còn sót lại là cat.

Người ta nói, phần đông ở đâu đức Phật tiếp cận thì chỗ ấy toàn là nơi túng thiếu. Có đi thi. thực thì mới có thể thấy đức Phật trái nhiều lòng tự bi, ngài ko chọn cho bạn khu vực sung túc nhằm dưỡng thân, Ngài đi tới nơi nào tín đồ ta phải phương pháp cứu giúp khổ để giúp đỡ chúng ta thoát khỏi căn nhà ta bà lửa cháy này. Xung xung quanh khu vực Bồ đề Đạo tràng, tòa tháp hiện thời san gần cạnh, môi trường xung quanh lau chùi và vệ sinh ô nhiễm và độc hại, có lẽ cơ quan ban ngành địa phương thơm dường như không tích cực và lành mạnh cải thiện để đưa về một can dự sạch sẽ với lôi cuốn cho khác nước ngoài tư pmùi hương. Và hầu hết các chỗ bao gồm Thánh tích đa số như vậy. Thế nhưng mà, đều điều đó ko hạn chế được bước đi của fan bé Phật mọi địa điểm vân tập để lễ lạy cúng nhường nhịn.

Trong phần lớn tháng mùa đông này, hình ảnh từng đoàn fan bé Phật tập trung lễ lạy, dưng hoa, ngồi thiền hậu, tụng gớm, gớm hành siêu trung thực và nhân từ, khiến cho ai đó, mặc dù không thích tu, ít tin vào Phật pháp bất giác cũng chấp tay niệm một câu Nam tế bào Phật, Nam tế bào Pháp và Nam tế bào Tăng. Nếu ai kia hy vọng tò mò về văn hóa Phật giáo những nước chắc rằng đây là vị trí thích hợp độc nhất.

-Y màu đỏ, lạy Phật nằm dài xuống đất, giờ đồng hồ tụng kinh ồ ồ là văn hóa truyền thống Phật giáo Tây Tạng. -Áo gray clolor tuyệt lam, y màu tiến thưởng, lạy Phật hình trạng mộp tín đồ xuống là VN.-Phật tử bận áo toàn màu trắng, đội vật dụng cúng nhường nhịn trên đầu, có người tiêu dùng cây cho dù nhằm che vật cúng nhường, đi chân đất trường đoản cú xa vô cvào hùa, chính là Phật tử Sri Lanka. -Y color xám hay màu nâu, chỉ bận áo đẳng cấp tàu khi ra đường thì chính là chư tăng Nước Hàn xuất xắc Japan v.v... Nhiều color các dung nhan như thế bọn họ cấp thiết search thấy sinh hoạt chỗ nào khác trừ chỗ này.

Xem thêm: Trẻ Em Đi Máy Bay Với Ông Bà, Người Thân Dẫn Trẻ Em Đi Máy Bay

Về vui bên dưới láng ngọt ngào nghìn năm, còn kia lẽ làm sao ta quên.Chắp tay hoa, chánh niệm bềnNgười xưa hạnh ngộ bên thềm vô sinch.