QUY TRÌNH NHẬN ĐẶT PHÒNG KHÁCH SẠN

  -  

Quy trình đặt phòng khách sạn bao hàm những bước nào, trình tự cùng nội dung công việc của các bước đặt phòng khách sạn.

Bạn đang xem: Quy trình nhận đặt phòng khách sạn

Đặt phòng tiếp khách sạn là các bước hàng ngày của nhân viên đặt phòng hoặc nhân viên lễ tân trong khách sạn. Quy trình đặt phòng khách sạn không phức hợp nhưng đòi hỏi sự cảnh giác để tránh xảy ra nhầm lần, gây phiền phức cho khách hàng hàng.

*
*
*
*
Khách sạn có những hạng phòng khác nhau

Bước 2: Kiểm tra khả năng đáp ứng nhu cầu của khách sạn

Khi tiếp nhận yêu ước đặt chống của khách, nhân viên đặt phòng yêu cầu kiểm tra trên hệ thống phần mềm làm chủ của hotel để soát sổ xem con số phòng, nhiều loại phòng còn trống có thỏa mãn nhu cầu yêu cầu của bạn hay không.

Chấp nhấn Overbooking – vận động nhận đặt phòng khủng hơn tài năng thực tế của hotel với một tỷ lệ xác suất nhất định nhằm tăng hiệu suất cung cấp phòng của khách sạn, tránh chứng trạng khách ảo, khách đã đặt phòng tuy vậy không đến.

Xem thêm: Đặt Vé Máy Bay Từ Sài Gòn Ra Đà Nẵng Mất Bao Lâu ? Đi Máy Bay Từ Đà Nẵng Vào Sài Gòn Mất Bao Lâu

Bước 3: Nhập tin tức đặt chống vào hệ thống

Nhân viên đặt phòng hoặc lễ tân nhập tin tức đặt chống vào khối hệ thống đặt phòng trên máy vi tính theo mẫu

Có 2 nhiều loại mẫu đặt phòng:

Mẫu để phòng mang đến khách lẻMẫu đặt phòng đến khách đoàn

Bước 4 : Khách sạn xác nhận lại tin tức và lưu tin tức đặt phòng

Sau khi thừa nhận đặt chống nhân viên chứng thực lại thông tin đặt chống của khác theo khí cụ của khách sạn nhằm tránh không nên sót, kế tiếp mọi thông tin của khách, thông tin về đặt phòng đề xuất được giữ giàng và cập nhật đầy đủ trong hệ thống máy tính của khách hàng sạn


Tiêu chuẩn VTOS nghiệp vụ điều hành du ngoạn và đại lý lữ hành

Bước 5: Liên lạc với khách hàng để xác minh lại thông tin

Trước một khoảng thời hạn nhất định trước thời gian ngày nhận chống của khách (thông thường xuyên là 15 ngày đối với khách theo đoàn cùng 3 ngày so với khách lẻ), khách sạn contact với người sử dụng để xác thực lại tin tức về câu hỏi đặt phòng của công ty để chứng thực các trường đúng theo hủy bỏ hoặc thay đổi thông tin.

Bước 6: Cập nhật thực trạng đặt phòng

Hằng ngày nhân viên phải cập nhật và tổng hợp tình hình giao dịch trong thời gian ngày để khách sạn cố kỉnh được tình hình khách, sẵn sàng đầy đầy đủ hồ sơ thủ tục cũng tương tự phục vụ khách một các giỏi nhất.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn Tự Túc, Từ A Đến Z

Nhận để phòng là một trong những trong các các bước của nhân viên cấp dưới đặt phòng hoặc nhân viên cấp dưới lễ khách khứa sạn. Trên đây chỉ là quá trình và ngôn từ cơ phiên bản của quy trình đặt phòng, đối với những ai có dự tính ứng tuyển vào vị trí đặt phòng khách sạn sẽ được huấn luyện, huấn luyện quy trình và các bước cụ thể theo giải pháp của từng khách hàng sạn.

vdbnhatranghotel.vn vừa cùng các bạn tìm hiểu quy trình đặt phòng tiếp khách sạn. Mong muốn nhưng thông tin kỹ năng và kiến thức trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình cũng như cuộc sống. Chúc các bạn sức khỏe cùng thành công!