CHECK IN KHÁCH SẠN

  -  

Nếu thường xuyên ổn đi du lịch, lưu trú tại khách sạn resort hẳn bạn thường xuim nghe thấy các thủ tục như kiểm tra in. Tuy nhiên ko phải ai cũng hiểu kiểm tra in là gì,, hãy thuộc chúng tôi tìm hiểu về thủ tục các bước check out trong khách sạn nhé.

Bạn đang xem: Check in khách sạn

1. Check-in là gì?

Chechồng in là 1 vào những thủ tục bắt buộc phải làm lúc bạn tới lưu trú tại 1 khách hàng sạn vậy check in là gì. Đây được hiểu là quá trình đăng ký kết, xác nhận báo cáo của khách hàng lưu trú tại mỗi khách hàng sạn hoặc resort. Công việc này sẽ được thực hiện bởi bộ phận lễ tân của khách sạn. Check in là bước đầu tiên Khi người sử dụng đến lưu trú tại khách hàng sạn cùng tạo ấn tượng đầu tiên mang đến họ vị vậy quy trình này cần đảm bảo sự siêng nghiệp, gấp rút, đồng thời lễ tân cần phải thể hiện được sự thân thiện, cởi mở nhằm với lại ấn tượng tốt mang lại khách hàng vào quy trình lưu trú.

*
Check in là các bước thủ tục Lúc quý khách tới lưu trú tại khách hàng sạn

2. Quy trình kiểm tra in trong khách hàng sạn

Dưới đây là các bước check-in của nhân viên lễ tân Lúc gồm người tiêu dùng đến và đăng ký kết phòng. Bạn đọc tất cả thể tsi khảo để thực hiện thủ tục được nhanh lẹ và gọn lẹ nhất.

2.1. Chào đón khách hàng hàng

Trong bất cứ lĩnh vực gì ấn tượng ban đầu đối với người tiêu dùng rất quan trọng với phương pháp thức chào đón quý khách hàng của nhân viên lễ tân rất quan trọng.

Trong suốt các bước kiểm tra in khách sạn, nhân viên cấp dưới lễ tân phải bao gồm tháiđộ niềm nở, thân thiện. Việc này sẽ là mộ vào những yếu tố giúp khách sạn của anh/chị “ghiđiểm” vào mắt quý khách hàng.

*
Thái độ niềm nở, thân thiện của nhân viên lễ tân khi tiếp nhận báo cáo check in giúp quý khách hàng cảm thấy thoải mái, đánh giá bán cao về khách hàng sạn.

2.2. Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng hàng

Sau khi chào đón người sử dụng xong nhân viên lễ tân sẽ tiếp nhận những yêu thương cầu và báo cáo của quý khách.

Ví dụ như đặt phòng thì lễ tân phải xác nhận coi còn phòng trống hay là không. Hoặc đối với những khách hàng đặt phòng trước thì nhân viên lễ tân phải hỏi công bố người tiêu dùng với số điện thoại đặt phòng để xác nhận cho khách với tiến hành đăng cam kết ban bố.

*
Tiếp nhận đọc tin, tư vấn khách sạn sản phẩm là một bước ko thể bỏ qua trong quy trình check-in.

Đối với những khách hàng chưa đặt phòng trước lễ tân sẽ phải dựa vào nhu cầu của khách để lựa chọn loại phòng phù hợp với khách hàng nhất.

Hoặc gồm thể giới thiệu mang lại khách hàng những loại chống và dịch phụ của khách hàng sạn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Sau đó tiến hành thủ tục đăng cam kết mang đến khách hàng một cách nkhô giòn nhất.

2.3. Làm thủ tục đăng ký

Khi thực hiện quá trình check in khách hàng sạn, lễ tân sẽ yêu cầu cung cấp giấy tờ tuỳ thân như CMND hoặc hộ chiếu.

Sau đó những ban bố sẽ được điền một biện pháp đầy đủ và yêu cầu khách cam kết tên vào giấy đăng ký sau thời điểm khách hàng đã xác nhận đúng đọc tin.

2.4. Xác nhận phương thức tkhô hanh toán

Nếu người tiêu dùng lựa chọn phương thức tkhô nóng toán bằng tiền mặt thường khách sạn sẽ tạm ứng trước một phần khi khách hàng làm cho thủ tục đăng ký. Và đây cũng là phương thức được nhiều khách hàng du lịch lựa chọn nhất.

Xem thêm: Ảnh Hiếm Về Công Viên Nước Đầu Tiên Ở Việt Nam, Mũi Né Summerland

Đối với những khác nước ngoài sử dụng phương thức tkhô cứng toán bằng thẻ tín dụng nhân viên cấp dưới lễ tân sẽ mượn thẻ của khách hàng, lấy số thẻ. Sauđó xác nhận xem thẻ tất cả hợp lệ, tất cả khả năng tkhô cứng toán không.

*
Xác nhận phương thức thah tân oán là bước không thể thiếu trong các bước kiểm tra in khách hàng sạn.

Nếu voucherđược chấp nhận, lễ tân sẽ kiểm tra phòng buồngđã sẵn sàng chưa với giao chiếc chìa khóa cho khách hàng.

2.5. Giới thiệu dịch vụ với những quy định phổ biến của khách sạn mang đến khách hàng

Sau Lúc kiểm tra thông tin, giao chìa khoá chống mang lại khách hàng lễ tân sẽ giới thiệu những dịch vụ đi kèm của khách sạn như bữa sáng sủa, thể thao, spa làm đẹp giỏi những dịch vụ khác.

Bên cạnh đó nhân viên cấp dưới lễ tân sẽ thông báo cho người tiêu dùng những quy định của khách sạn như giờ check-out, quy định đền bù, giờ phục vụ,…

*
Lễ tân giao chiếc chìa khóa mang lại khách hàng, thông tin các dịch vụ kèm theo thuộc một số quy định chung.

2.6. Đưa khách lên phòng

Lễ tân sau thời điểm giới thiệu với phổ biến quy định của khách sạn thì sẽ thông báo mang đến nhân viên tư trang hành lý để họ chuyển tư trang hành lý và dẫn người tiêu dùng lên nhận phòng.

*
Nhân viên khách hàng sạn sẽ hỗ trợ, sở hữu mặt hàng lý của quý khách hàng lên phòng nghỉ.

2.7. Hoàn tất hồ sơ và cập nhật ban bố khách hàng

Sau Lúc trả tất những giấy tờ, hồ sơ ban bố của khách hàng, nhân viên lễ tân sẽ nhập ban bố vào hệ thống quản lý của khách hàng sạn và tiến hành đăng ký tạm trú mang lại khách hàng.

3. Những lưu ý vào tiến trình check-in khách sạn

Khi thực hiện kiểm tra in mang lại khách, lễ tân cần phải lưu ý 1 số vấn đề về tác phong như sau: Trang phục cần đảm bảo gọn gàng, mặc đúng đồng phục, gồm biển tên và nếu lễ tân là nữ bắt buộc trang điểm nhẹ để trông khuôn mặt tươi sáng hơn.

Lúc thực hiện check in thì cần phải tập trung vào công việc, góp giải quyết vấn đề mang đến khách hối hả, kịp thời tránh để khách phải đợi thọ cực nhọc chịu, kiêng kị việc không giống Khi đang check in cho khách.

*
Nhân viên cần thông tin những lưu ý về tiến trình check-in (out) của khách sạn, thuộc một số quy định cơ bản (phương pháp tính giá chỉ phòng, dịch vụ đi kèm,..).

Cần bao gồm thái độ vui vẻ, thân thiện cởi mở với tất cả các người sử dụng, tuyệt đối rời thái độ kỳ thị, phân biệt đối xử giữa khách này cùng khách hàng không giống. Lễ tân cần phải sẵn sàng tiếp nhận với giải đáp xử lý những vấn đề tạo ra, những thắc mắc của khách hoặc cung cấp những báo cáo khách hàng cần trong phạm vi hiểu biết của mình. Nếu chưa có phòng sẵn sàng mang đến khách hàng thì cần phục vụ nước và bố trí chỗ ngồi mang lại khách trong những khi chờ đợi.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Tiên 2 Ngày 1 Đêm ), Kinh Nghiệm Du Lịch Hà Tiên 2 Ngày 1 Đêm

Ngoài những vấn đề trên lễ tân thực hiện check in cũng cần gồm sự am hiểu về văn hóa vùng miền hoặc quốc gia để có cách ứng xử phù hợp với từng đối tượng người tiêu dùng.

Trên đây là những lên tiếng của chúng tôi hy vọng đã giúp những bạn hiểu rõ check in là gì, quy trình check in và những điều cần lưu ý Lúc thực hiện check in đến khách. Nếu muốn kiếm tìm hiểu thêm các lên tiếng về lĩnh vực khách sạn thì bao gồm thể tham khảo thêm tại đây!

Cảmơn anh/chịđã theo dõi!

Factory: Mặt đường KCN Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội